News Update

หมวดข่าว Stock Pick | Money Coach | Fund View | Columnist | Entrepreneur | ข่าวล่าสุด

เนสเล่ย์และสตาร์บัคส์ ประกาศในวันจันทร์ข้อตกลงด้านการตลาด โดยบริษัทอาหาร และเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ของสวิตเซอร์แลนด์ จะได้รับสิทธิ์เป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปของสตาร์บัคทั่วโลก

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว เนสเล่ย์ตกลงจะจ่าย 7,150 ล้านดอลลาร์ให้กับสตาร์บัคทันที เพื่อแลกกับสิทธิ์ถาวรในการขายผลิตภัณฑ์ของสตาร์บัคนอกสาขาร้านกาแฟชื่อดังในทุกประเทศทั่วโลก  

คุณเควิน จอห์นสัน ประธานและ CEO ของสตาร์บัค กล่าวว่าข้อตกลงการเป็นหุ้นส่วนพันธมิตทางธุรกิจในครั้งนี้ จะเปิดทางให้นักดื่มทั่วโลกมีโอกาสเข้าถึงประสบการณ์ของกาแฟสตาร์บัคได้ที่บ้าน โดยผ่านกลไกการตลาดที่กว้างขวางของเนสเล่ย์ที่มีอยู่ทั่วโลก

นอกจากนี้ ทั้งเนสท์เล่และสตาร์บัคส์ยังจะร่วมกันทำงานอย่างใกล้ชิดเพื่อพัฒนานวัตกรรมด้านกาแฟและขับเคลื่อนกลยุทธ์แบบ go-to-market นำผลิตภัณฑ์กาแฟคุณภาพดีส่งถึงมือผู้บริโภคทั่วโลก



เนสเล่ย์คาดว่าการจับมือกับสตาร์บัคในครั้งนี้ จะเสริมตัวเลขรายได้ต่อหุ้นของบริษัท ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะหนุนการขยายตัวทางธุรกิจของบริษัทตั้งแต่ปี 2019

สตาร์บัคกล่าวว่า ภายใต้ข้อตกลงนี้ ซึ่งคาดว่าจะสรุปได้อย่างเป็นทางการภายในสิ้นปีนี้ พนักงานประมาณ 500 คนของบริษัทจะย้ายไปสังกัดธุรกิจของเนสเล่ย์

คอมเมนท์

  • 0-2009-9988
    Ext.3061

  • สนใจลงโฆษณา กับทางเว็บไซต์
    Money Channel

  • 0-2009-9988
    Ext.3051-3054

  • แนะนำติชมรายการ ทางช่อง
    Money Channel

  • สมัครสมาชิก

  • เพื่อรับข่าวสารจาก จากทีมงาน
    Money Channel โดยเฉพาะ